Lí giải vì sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?

Bán hàng online hiện nay đang là ngành nghề hot được nhiều người quan tâm. Thế nhưng việc bán hàng trên website không hề dễ dàng như bạn tưởng. Nhiều khi khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng, tại sao vậy?

Khách hàng không mua hàng trên website dù đã làm mọi cách

Trên thực tế, đã có rất nhiều người làm giàu nhờ bán hàng online trên các mạng xã hội hoặc tại website của mình. Tuy nhiên “rất nhiều” thôi chứ không phải là tất cả! Vẫn còn đó rất nhiều người thất vài với chiến lược kinh doanh này. Tại sao lại như vậy? Đôi khi người ta cứ ngỡ mảnh đất kinh doanh là một vùng màu mỡ với toàn màu hồng. Tuy nhiên hoa hồng đẹp vẫn thường có gai sắc nhọn. Nếu bạn không có những kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp thì sự nghiệp của mình thì kết quả nhận về sẽ dễ dàng bị nhấn chìm trong guồng cạnh tranh khắc nghiệt trong thị trường kinh doanh hiện nay.

Bạn vẫn đang cố tìm mọi cách để thu hút khách hàng vào website của mình bằng tất cả nỗ lực và chi phí?

  • Quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads
  • Viết bài PR
  • Chạy CPC
  • Viết Email marketing
  • SEO hay viral qua mạng xã hội

Nhưng đến khi khách hàng vào website của bạn tồi rồi lại thờ ơ đi ra, vậy bạn đã sai ở bước nào rồi???

Bạn phải biết rằng khi khách hàng đã click vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng thì bạn đã tiêu tốn 1k – 70k vô nghĩa rồi. Và dù cho hình ảnh quảng cáo hấp dẫn hay thông điệp truyền tải gây thu hút đi chăng nữa nhưng nếu website của bạn chỉ là một ngôi nhà đơn điệu, nhàm chán không mang đến giá trị cho khách hàng và chẳng nổi bật như quảng cáo đề cập thì chẳng thể nào níu giữ được chân khách hàng đâu.

Bạn vẫn đang cố tìm mọi cách để thu hút khách hàng vào website của mình bằng tất cả nỗ lực và chi phí?

19 lý do khách không mua hàng trên website & những giải pháp đơn giản!

   12 lý do thuộc về bạn

1. Website của bạn quá tệ, khách hàng không đủ kiên nhẫn (kiểm tra tốc độ website của bạn theo chuẩn của Google).

2. Website của bạn có ảnh minh hoạ hấp dẫn những … bị hỏng hoặc link tham khảo bị gãy.

3. Website của bạn hiển thị xấu xí trên Mobile hay máy tính bảng làm giảm trải nghiệm của người dùng.

4. Tất nhiên, website của bạn cũng có thể xấu xí trên các trình duyệt khác nhau.

5. Nút mua hàng của bạn bỗng dưng không hoạt động mà có thể bạn không biết.

6. Website của bạn quá rắm rối và nhiều bước mua hàng.

7. Website của bạn bị trục trặc, server bị ngưng.

8. Họ muốn mua hàng bằng cách gọi điện khi vào website bạn bằng mobile, nhưng nút … call lại không thể bấm được.

9. Khách hàng không thể tìm ra số liên hệ, địa chỉ hay email trên website của bạn.

10. Bạn bắt khách hàng “phải đăng ký” mới được mua hàng!

11. Bạn không cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi.

12. Khách hàng gọi cho bạn, chát với bạn … nhưng không được, bạn đang bận hoặc họ … hết tiền điện thoại!

Cách khách hàng trực tuyến nhìn vào màu sắc website của bạn

      7 lý do cực kỳ đáng tiếc, lại là do khách hàng

1. Khách hàng có quá nhiều việc cùng một thời điểm, họ để máy tính ở đó và … chạy đi làm việc khác. Và rồi họ lãng quên chúng ta. Những khách hàng có time onsite 8 10p trên 1 page là những người như vậy.

2. Khách hàng thực sự muốn mua hàng, nhưng … internet bị ngắt, trình duyệt bị đóng, máy tính sụt nguồn và một loạt lý do ngớ ngẩn khác.

3. Khách chọn quá nhiều sản phẩm vào giỏ hàng và rồi cảm thấy “tiếc tiền” khi nhìn thấy tổng chi phí. Họ rời bỏ giỏ hàng. Dữ liệu thống kê trung bình cho thấy 44% khách thường xuyên Từ bỏ giỏ hàng.

4. Khách hàng không giỏi công nghệ, họ không thể thao tác với website của bạn.

5. Khách hàng cần thêm sự động viên, quyết định từ người khác. Cho tới khi đó họ đã quên mất bạn!

6. Họ có xe ô tô, còn địa chỉ của bạn bất tiện với ô tô.

7. Khách hàng truy cập website bằng di động rất khó kiên trì thao tác mua hàng, họ sẽ đợi đến khi ngồi máy tính nhưng rồi họ … quên mất.

093 12345 08